Hotline: 0987.326.000
Cum công nghiệp Ngọc Hồi - X.Ngọc Hồi -Thanh Trì - TP. Hà Nội

Có nên mua máy cưa bàn trượt cũ không?

28, tháng 3, 2022
Máy cưa bàn trượt cũ, là các máy đã qua sử dụng trong một thời gian ngắn hoặc dài tùy từng máy. Khi các nhà xưởng sản xuất nội thất chuyển đổi quy mô hoạt động, hoặc ngừng hoạt động, thì sẽ có sự chuyển đổi từ bỏ máy cũ – sang dùng máy mới.

Máy cưa bàn trượt cũ, là các máy đã qua sử dụng trong một thời gian ngắn hoặc dài tùy từng máy. Khi các nhà xưởng sản xuất nội thất chuyển đổi quy mô hoạt động, hoặc ngừng hoạt động, thì sẽ có sự chuyển đổi từ bỏ máy cũ – sang dùng máy mới. Các máy cũ này, sẽ được thu gom – sửa chữa, thay thế các linh kiện tương ứng để bán lại cho các nhà xưởng có nhu cầu.

Chức năng của máy cưa bàn trượt

Được sản xuất và lắp ráp trên dây chuyền công nghệ hiện đại, máy cưa bàn trượt được sử dụng khá an toàn, mang lại năng suất cao cho người sử dụng. Với kích thước bàn lớn (3200mm), năng suất động cơ ngày càng cải thiện cho phép người sử dụng dễ dàng trượt cắt và xử lý nhiều cỡ phôi có tính chất vật lý khác nhau.

Máy thao tác và xử lý được khá nhiều loại vật liệu từ gỗ như: tấm ván gỗ, gỗ thịt, vật liệu phủ bề mặt …

  • Cắt cạnh
  • Cắt rãnh
  • Cắt chiều dài
  • Cắt chiều rộng
  • Cắt các góc
  • Chuẩn bị mối nối gỗ
  • Cắt kính dẻo plexiglas

Một vài nguyên tắc an toàn khi sử dụng máy cưa bàn trượt

Để vận hành máy cưa bàn trượt an toàn cần nắm vững vài nguyên tắc và tuân thủ chúng:

  • Dùng thanh đẩy gỗ trong trường hợp cắt những tấm gỗ có bề rộng nhỏ hơn 120mm.
  • Đầu chia dẫn hướng phải luôn được lắm đúng chỗ mọi lúc nó tránh cho tấm gỗ không bị kẹt trong quá trình cắt và không bị đẩy lại bởi lưỡi cưa đang xoay, bởi lực xoắn xuất hiện trong vật liệu có thể gây ra hiện tượng trên
  • Tránh thao tác với vùng nguy hiểm khi lưỡi cưa đang hoạt động
  • Tư thế đứng khi làm việc với máy cưa phải thật vững vàng, giữ các ngón tay khéo khi bạn di chuyển tấm gỗ trên bàn cưa.
  • Không được di chuyển thanh chặn dọc trong một phạm vi quá hẹp (điều kiện: phải từ 120mm trở lên tính từ lưỡi cưa) khi máy đang hoạt động cần di chuyển thanh chặn dọc về phía sau để tránh cho tấm gỗ làm việc bị kẹt trong quá trình cắt.

Có nên sử dụng máy cưa bàn trượt cũ không?

Máy cưa bàn trượt cũ, là các máy đã qua sử dụng trong một thời gian ngắn hoặc dài tùy từng máy. Khi các nhà xưởng sản xuất nội thất chuyển đổi quy mô hoạt động, hoặc ngừng hoạt động, thì sẽ có sự chuyển đổi từ bỏ máy cũ – sang dùng máy mới.

Các máy cũ này, sẽ được thu gom – sửa chữa, thay thế các linh kiện tương ứng để bán lại cho các nhà xưởng có nhu cầu.

Việc có nên sử dụng máy cưa bàn trượt cũ hay không tùy thuộc vào khá nhiều yếu tố như:

  • Khả năng tài chính có thể chi trả của xưởng
  • Tìm được địa chỉ cung cấp các model máy cũ uy tín
  • Chọn được máy phù hợp với nhu cầu sản xuất của xưởng – chất lượng tốt hay không.

Dưới đây là một vài phân tích về ưu nhược điểm của các máy cưa bàn trượt cũ, bạn có thể tham khảo trước khi đưa ra quyết định về việc có nên đầu tư một chiếc máy cưa bàn trượt cũ cho xưởng của mình hay không.

Ưu điểm của việc sử dụng máy cưa bàn trượt cũ:

Giá thành thấp hơn máy cưa bàn trượt mới  – giúp tiết kiệm chi phí đầu tư.

Hạn chế của việc sử dụng máy cưa bàn trượt cũ

  • Không đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, công năng hoạt động theo từng model máy
  • Nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng
  • Linh kiện theo máy không được bảo hành – rất khó để có thể kiểm chứng có phải là hàng chính hãng hay không
  • Khó kiểm chứng được tuổi thọ thật của máy – đã được sử dụng trong bao lâu – vì vậy, cũng khó để có thể xác định được các chức năng của máy có còn được vận hành trơn tru hay không.

 



Bài viết liên quan
06, tháng 8, 2022
Chi tiết quy trình chế biến gỗ công nghiệp như thế nào? Các nhà xưởng mới thành lập, các kỹ sư mới vào nghề chắc hẳn sẽ có ít nhiều những băn khoăn về vấn đề này. Qua bài viết sau đây, DONGWEI sẽ có một vài chia sẻ chi tiết trả lời cho những câu hỏi trên.
Đọc tiếp
02, tháng 8, 2022
Đối với những nhà kinh doanh chế biến nội thất hay những người công nhân trong các xưởng mộc, việc lựa chọn một chiếc máy cưa bàn trượt có thể là việc không dễ dàng vì mỗi người sẽ sử dụng máy cưa cho nhiều loại gỗ, vị trí nhà xưởng, khả năng về ngân sách khác nhau tạo nên nhiều yếu tố khác nhau quyết định sự chọn lựa của họ. Sau đây, là những thông tin bổ ích nhằm tham khảo mà Quốc Duy hy vọng sẽ có ích cho bạn về việc lựa chọn sản phẩm.
Đọc tiếp
28, tháng 3, 2022
Khi đã chọn mua được một chiếc máy dán cạnh tự động phù hợp với nhu cầu và quy mô nhà xưởng của mình, thì việc sử dụng máy sao cho hiệu quả, bền là điều mà các chủ xưởng cũng cần hết sức lưu ý.
Đọc tiếp
28, tháng 3, 2022
Sự ra đời của các thiết bị máy chế biến gỗ công nghiệp (MCBGCN) là một bước tiến lớn giúp thúc đẩy quá trình sản xuất nội thất – tiết kiệm nhân công cũng như đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
Đọc tiếp
28, tháng 3, 2022
Máy cnc chế biến gỗ là một trong những phát minh mang tính đột phá giúp cho nền công nghiệp chế biến gỗ, sản xuất đồ nội thất ngày một phát triển hơn.
Đọc tiếp
0987.326.000